Cây Cau Vàng hợp mệnh nào? Ý nghĩa trong phong thủy

Cây cau vàng, với dáng vẻ thanh thoát và màu lá xanh tươi, từ lâu đã được xem là một trong những loại cây cảnh được ưa chuộng nhất. Không chỉ mang vẻ đẹp thẩm mỹ cao, cau vàng còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa phong thủy sâu sắc, đặc biệt là về tài lộc và may mắn. Vậy cây cau vàng hợp mệnh nào và mang lại những ý nghĩa gì cho gia chủ? Cùng khám phá nhé!

Tìm hiểu về Cây Cau Vàng

Cây Cau Vàng còn có tên gọi khác là cây Cau Cảnh, cây Cau Cảnh Vàng,… Tên khoa học là Chrysalidocarpus lutescens, thuộc họ Arecaceae (Cau cảnh). Nó có nguồn gốc từ Madagascar, đảo Mauritius.

Cây Cau cảnh sẽ khó ra hoa hơn Cau thường, một năm chỉ nở được 1-2 lần. Hoa cau vàng có mùi thơm ngát, mọc từng chùm vàng. Quả thì khá nhỏ, hình tròn, có màu vàng hoặc đỏ.

  • Chiều cao cây 1m – 1,6m. Kích thước chậu: Ø 30-40cm, H 40-60cm tùy chậu đá mài hay chậu gốm sứ.
  • Giá bao gồm: chậu, cây, dĩa lót (nếu có), sỏi rải mặt chậu.
  • Đất trồng đã có sẵn phân bón hữu cơ nuôi cây từ 5-6 tháng.

cay-cau-vang-hop-menh-nao

Đặc điểm của Cây Cau Vàng

  • Cây Cau Vàng có dáng đẹp, Thân cứng cáp, bẹ lá chắc khỏe đem đến sự sang trọng, năng động cho không gian sống.
  • Thân Cau Vàng thẳng đứng, cao trung bình từ 0.8 – 1.5m, tán rộng từ 0.5 – 1m. Thân chia thành nhiều đốt, có lớp phấn trắng bên ngoài.
  • Một gốc có nhiều thân, gốc màu vàng lục. Cau Vàng có tác dụng lọc không khí bằng cách hấp thu các đôc tố bằng lá và chuyển xuống rễ. Rễ cây Cau Vàng có tác dụng biến các độc tố thành thức ăn cho cây.
  • Lá cây mọc từ thân chính, dạng kép lông chim, cuống lá dài khoảng 50cm. Lá màu xanh, khi già ngả sang vàng.
  • Hoa, quả: cụm hoa dạng mo cuống chung, màu vàng nhạt. Quả của cây nhỏ, màu vàng nhạt
Tham khảo  Cây Trúc Phát Tài Hợp Mệnh Gì, Tuổi Gì - Vị Trí Đặt Cây Hợp Phong Thủy

Cây Cau vàng có khả năng hấp thu các độc tố trong không khí, giúp đem đến cho không gian sự trong lành, xanh mát. Với ý nghĩa xua đi những điều không may mắn, Cau Vàng chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian nhà bạn. Điều kiện chăm sóc đơn giản, cây dễ sống, sống bền, đẹp, xanh tốt cũng là đặc điểm nổi bật của Cau Vàng.

Cây Cau Vàng hợp mệnh nào?

Cây Cau Vàng thuộc thân gỗ nên hợp với những ai thuộc mệnh Mộc và mệnh thủy. Đối với những người mệnh Mộc hoặc mệnh thủy, cây Cau Vàng có ý nghĩa mang lại tài vận và may mắn cho khi trưng bày tại không gian làm việc hoặc không gian sống.

  • Người mệnh Mộc hợp với cây Cau Vàng sinh năm: 1958, 1959, 1972 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002,…
  • Người mệnh Thủy hợp với cây Cau Vàng sinh năm: 1953, 1966, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997,…

Vị trí đặt cây Cau Vàng hợp Phong thủy

Xét theo 2 mệnh là Mộc và Thủy phù hợp để trồng cây Cau Vàng, thì ta sẽ có những hướng đặt cây tương ứng với mỗi mệnh như sau:

  • Với người mệnh Mộc: Người mệnh Mộc nên bố trí cây phong thủy để bàn theo các hướng Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, Tây Nam là tốt nhất.
  • Với người mệnh Thủy: Hướng bố trí cây Phong thủy cho người mệnh Thủy hợp lý nhất là hướng Bắc.
Tham khảo  Cây Đại Phú Gia có ý nghĩa như thế nào trong phong thủy ?

Bên cạnh những hướng cụ thể cho từng mệnh thì bạn cần chú ý đặt cây tại nơi thoáng đãng có nhiều ánh sáng. Việc này để đảm bảo cây có thể phát triển tán, giúp cây xanh tốt để tượng trưng cho dòng vượng khí của gia chủ. Cây càng xanh tốt thì càng nhiều may mắn và tài lộc.

Với các không gian chung như văn phòng, công ty, nhà hàng,… Cau Vàng thường trồng trong chậu cỡ lớn đặt cạnh các cột trụ lớn, những vị trí trung tâm, gần cửa chính,…

cay-cau-vang-hop-menh-nao2

Ý nghĩa của cây cau vàng trong phong thủy

Với tốc độ sinh trưởng nhanh, tán cây xòe rộng, cành lá sum suê, xanh tốt, Cau Vàng được ví như đem lại nhiều may mắn, niềm vui, tài lộc cho gia chủ.

Về tâm linh, góp phần đem lại bình an cho gia chủ, tránh được điều không may mắn, thị phi trong cuộc sống.

Với vẻ đẹp sang trọng của cây, Cây Cau Vàng góp phần tạo cho ngôi nhà của bạn một nét đẹp quyền uy, sang trọng. Cau Vàng mang ý nghĩa phong thủy đem lại may mắn, tài lộc

Với khả năng hấp thu độc tố, cùng với dáng cây bền đẹp, vươn thẳng xanh tốt, cây Cau Vàng có ý nghĩa xua đi những điều không may mắn, mang lại hạnh phúc, bình an cho gia chủ.

Tác dụng của việc trồng cây cau vàng

  • Làm cây cảnh trang trí: Cây Cau Vàng được trồng để lấy bóng mát và trang trí cảnh quan sân vườn, khu nghỉ dưỡng, công viên, đường phố,… Nó còn được trồng trong chậu để trang trí nhà cửa, văn phòng, quán cafe, nhà hàng,…
  • Làm sạch không khí: Các nhà khoa học Mỹ đã có 1 nghiên cứu chỉ ra rằng, cây Cau Vàng giúp hấp những chất có hại với con người như xylene và toluene. Nó còn giúp nhả ra khí oxy tươi và độ ẩm cho không khí. Từ đó giúp cho không gian thêm trong lành, thư giãn giúp giảm bớt căng thẳng.
  • Làm quà tặng ý nghĩa: Cây Cau Vàng thường được sử dụng làm quà tặng ý nghĩa vào các dịp khai trương, tân gia, sinh nhật, năm mới,… Nó như một lời chúc về sự may mắn, tài lộc và phát triển bền vững.
Tham khảo  Xuất Hành Là Gì? Cách Xem Giờ Xuất Hành Đầu Năm Từ A - Z

Kết luận

Cây cau vàng không chỉ là một loại cây cảnh đẹp mà còn mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây vừa đẹp vừa mang lại may mắn cho gia đình, thì cau vàng chắc chắn là một lựa chọn hoàn hảo. Xin trân thành cảm ơn khi đã theo dõi hết bài viết trên của chúng tôi.