Hoang Ốc Là Gì? Cách Tính Hoang Ốc Làm Nhà Chuẩn 100%

Trước khi xây dựng nhà cửa bạn muốn tìm hiểu xem tuổi của mình có phạm vào Hoang Ốc hay không? Hạn hoang ốc có làm nhà được không? Cách hóa giải hạn hoang ốc khi làm nhà như thế nào? Sau đây, https://www.dulichytetphcm.com/ sẽ hướng dẫn các bạn cách tính tuổi hoang ốc làm nhà đơn giản và chính xác chi tiết trong bài viết dưới đây

Hoang Ốc là gì?

Theo hán Việt, hoang có nghĩa là hoang vắng, quanh hiu còn ốc có nghĩa là nhà. Do đó, hoang ốc có nghĩa là ngôi nhà hoang vắng, có âm khí.

Theo phong thủy, nếu gia chủ khai đất dựng nhà vào năm hoang ốc thì sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp đến vượng khí, cuộc sống của gia chủ cũng như các thành viên trong nhà.

Theo quan niệm của người xưa, nếu như xây nhà phạm phải hoang ốc thì sẽ khiến gia chủ tiền tài thất bát, việc làm ăn thua lỗ liên miên, sức khỏe giảm sút, các mối quan hệ trong gia đình cũng vì thế mà xảy ra mâu thuẫn, bất hòa.

Phân loại Hoang Ốc 

Hoang Ốc được chia thành 6 cung nhỏ tất cả, trong đó có 3 cung tốt và 3 cung xấu cụ thể:

  • Nhất cát : (tốt) Làm nhà vào cung này sẽ có chốn an cư, mọi việc được hanh thông.
  • Nhì nghị: (tốt) Làm nhà vào cung này sẽ có lợi, hưng vượng, giàu có.
  • Tam địa sát: (xấu) Làm nhà phạm vào cung này gia chủ có thể mắc bệnh tật.
  • Tứ tấn tài: (tốt) Làm nhà vào cung này thì phúc lộc sẽ tới.
  • Ngũ thọ tử: (xấu) Làm nhà phạm vào cung này trong nhà bị chia rẽ, có thể lâm vào cảnh ly biệt.
  • Lục hoang ốc: (xấu) Làm nhà phạm vào cung này khó thành đạt trong cuộc sống, gia đình hay lục đục.
Tham khảo  Mắt Bồ Câu Là Gì? Xem Tướng Mắt Bồ Câu Ở Nam, Nữ Từ A - Z

Trường hợp tuổi của gia chủ rơi vào các cung: Nhất cát, Nhì Nghi và Tứ tấn tài thì sẽ thuận cho việc làm nhà. Còn ngược lại, rơi vào các cung Tam địa sát, Ngũ thọ tử và Lục hoang ốc là những cung xấu thì chủ nhà nên kiêng kị việc xây nhà.

Tham khảo thêm: Tuổi Mụ Là Gì? Cách tính Tuổi Mụ Theo Ngày Tháng Năm Sinh Chuẩn 100%

Hướng dẫn cách tính Hoang Ốc làm nhà

Để xem tuổi của chủ nhà rơi vào cung tốt hay cung xấu, các bạn cần biết cách tính hạn Hoang ốc phổ biến nhất đó là theo nguyên tắc bàn tay như ảnh dưới đây:

cach-tinh-hoang-oc-lam-nha

có nghĩa là hoang ốc có 3 cung tốt và 3 cung xấu được tính theo các độ tuổi từ 10 đến 60 tuổi. Với quy định về tuổi cụ thể tương ứng là:

  • 10 tuổi: Nhất Cát
  • 20 tuổi: Nhì Nghi
  • 30 tuổi: Tam Địa Sát
  • 40 tuổi: Tứ Tấn Tài
  • 50 tuổi: Ngũ Thọ Tử
  • 60 tuổi: Lục Hoang Ốc

Và cứ hết vòng 6 cung thì chúng ta lại quay lại tính từ đầu: tức là 70 tuổi là cung Nhất cát, 80 tuổi cung Nhì nghi, 90 tuổi cung Tam sát,…Còn nếu như gia chủ đang có tuổi lẻ thì tính theo thứ tự vòng tròn. Nhưng chọn cung bắt đầu từ tuổi chẵn.

Chẳng hạn như gia chủ 47 tuổi phạm Hoang ốc thì ta tính khởi từ cung tuổi 40 ứng với Tứ Tấn Tài. Và đếm quay vòng như tính Hoang ốc tuổi tròn đến khi 37 tuổi. Tức là: 41 Ngũ thọ tử, 42, Lục Hoang Ốc,… 46 Tứ tấn tài và 57 là Ngũ thọ tử- nên kiêng làm nhà.

Tham khảo  Ý nghĩa phong thủy của Cây Huyết Dụ là gì ?

Ngoài ra, cách tính hoang ốc bằng cách lấy tuổi âm lịch (tuổi dương lịch sẽ không chính xác), giản ước số tuổi âm lịch của bạn bằng cách cộng số hàng chục và hàng đơn vị, sau đó chia kết quả cho 6 và lấy số dư để tính. Sa đó, dựa vào số dư đó để xác định xem năm đó có phải bạn gặp hạn hoang ốc hay không. Nếu dư số 1 là Nhất cát, dư số 2 là Nhị nghi, dư số 3 là Tam địa sát, 4 là Tứ tấn tài, 5 là Ngũ thị, 6 là Lục hoang ốc.

Ví dụ: 33 tuổi: 3 + 3 = 6, chia 6 dư 6 là Lục Hoang ốc nên kiêng làm nhà.

Sau đây là các tuổi phạm hoang ốc nên kiêng làm nhà mà bạn có thể tham khảo để tiết kiệm thời gian tính toán: 12; 14; 15; 18; 21; 23; 24; 27; 29; 30; 32; 33; 36; 38; 39; 41; 42; 45; 47; 48; 50; 51; 54; 56; 57; 60; 63; 65; 66; 69; 72; 74; 75.

Xem ngay: Cách Tính Tuổi Kim Lâu Cho Nam, Nữ – Hóa Giải Hạn Kim Lâu Từ A – Z

Hạn hoang ốc có xây được nhà không?

Như phân tích ở phía trên, hoang ốc chia thành 3 cung tốt là: Nhất cát, Nhì Nghi và Tứ tấn tài. Còn 3 cung xấu sẽ là: Tam địa sát, Ngũ thọ tử và Lục hoang ốc. Chính vì thế, nếu tuổi của chủ nhà rơi vào 3 cung tốt thì vẫn có thể tiến hành xây nhà như bình thường.

Tham khảo  Tuổi Đinh Hợi 2007 là mệnh gì ? Tính cách của Đinh Hợi 2007

Tuy nhiên, nếu tuổi của chủ nhà rơi vào 3 cung xấu thì không nên làm nhà bởi nó ảnh hưởng đến làm ăn cũng sa sút, ốm đau, bệnh tật, gia đình lục đục, con cái hư hỏng,…

Cách hóa giải hạn hoang ốc khi làm nhà

Trong phong thủy, nếu gia chủ phạm vào kim lâu, hoang ốc và tam tai không nên làm nhà. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn xây dựng nhà cửa thì bạn cần phải mượn tuổi của người khác hợp tuổi để Xây nhà, mọi việc được tiến hành như bình thường, không có gì phải lo ngại.

Người này phải không phạm Kim lâu, Hoang Ốc và Tam Tai. Bên cạnh đó, họ còn có tình trạng sức khỏe tốt, nhà không có tang để đứng tên ngôi nhà khi làm lễ động thổ và lễ nhập trạch. Kéo dài khi đến năm tốt của gia chủ thì tiến hành lễ mua bán nhà âm để chuyển đổi tên nhà về chính chủ.

Bên trên chính là toàn bộ thông tin về hoang ốc là gì và cách tính hoang ốc khi làm nhà mà chúng tôi đã tổng hợp chi tiết có thể giúp các bạn biết được tuổi của mình có phạm vào Hoang Ốc hay không, nếu phạm phải hoang ốc thì biết cách hóa giải rồi nhé.