Mệnh Thủy Hợp Với Cây Gì – 5 Cây Cảnh Giúp Mệnh Thủy Phát Tài

Bạn thuộc mệnh Thủy muốn trồng một cây cảnh trong nhà vừa mang lại không khí trong lành đồng thời mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình bạn. Nhưng bạn lại không biết mệnh Thủy hợp với cây gì, không nên trồng những loại cây gì? Sau đây, https://www.dulichytetphcm.com/ sẽ giới thiệu các 5 loại cây phong thủy hợp mệnh Thủy tăng cường vận khí tốt trong bài viết dưới đây

Người mệnh Thủy hợp với cây gì nhất?

Theo ngũ hành phong thủy, mệnh Thủy là đại diện cho nước. Xét theo luật ngũ hành thì nguyên tố Kim sẽ tương sinh cho Thuỷ trong khi Thuỷ là nguyên tố tương sinh cho Mộc.

Chính vì thế, gia chủ mệnh Thủy nên ưu tiên chọn các loại cây có màu xanh dương (màu bản mệnh) và màu trắng, ghi, xám (màu tương sinh) như cây Lan ý, bạch mã hoàng tử, Lan Chi, ngọc ngân, phát lộc, cây thủy tùng hoặc được trồng thủy sinh trong chậu để kích thích vượng khí tốt, tài lộc cho gia chủ.

Top 5 cây phong thủy hợp mệnh Thủy mang lại vận may

1. Cây Lan Ý

Nếu người mệnh Thủy phân vân không biết chọn cây phong thủy nào thì không thể bỏ qua cây Lan Ý. Bởi heo nghiên cứu của các nhà khoa học, đặt cây Lan Ý trong nhà sẽ giúp cân bằng các tia điện từ xuất phát từ tivi, radio, máy tính,…và có tác dụng giữ ẩm, điều hòa không khí giúp tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà.

Tham khảo  Cây Ngọc Ngân Hợp Với Tuổi Nào, Mệnh Gì Để Phát Tài Lộc

Không những vậy, cây còn tỏa ra nguồn năng lượng tích cực giúp con người được trấn an tinh thần và có thêm động lực để vượt qua ốm đau bệnh tật. Đặc biệt, cây còn có khả năng xua đuổi tà khí, giúp cuộc sống của người mệnh Thủy gặp nhiều bình an, may mắn, công việc thuận lợi, vạn sự hanh thông.

menh-thuy-hop-voi-cay-gi

Xem ngay: Mệnh Thủy Hợp Số Nào, Kỵ Số Nào? – Cách Chọn Sim Phong Thủy

2. Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Cây bạch mã hoàng tử với vẻ ngoài sang trọng và thanh lịch cùng hướng cây thẳng đứng nên mang ý nghĩa cho sự tiến tới, vươn lên và gặp nhiều thuận lợi trong công việc và cuộc sống. Đồng thời, với tên gọi là bạch mã có ý nghĩa là sự tiến nhanh, thuận buồm xuôi gió và hanh thông trong mọi việc.

Hơn nữa, cây còn mang lại cho gia sự thư thái, quyết đoán và may mắn trong cuộc sống lẫn công việc. Chính vì thế, cây Bạch Mã Hoàng Tử khi được trồng thủy sinh sẽ càng phát huy được phong thủy tốt cho gia chủ mệnh Thủy.

menh-thuy-hop-voi-cay-gi-1

3. Cây Ngọc Ngân

Cây Ngọc Ngân là sự lựa chọn phù hợp cho người mệnh Thủy. Bởi cây dễ thu hút người xem bởi sự tương phản giữa sắc lá xanh thắm và những đốm trắng đặc biệt. Khi trồng giống cây này, người mệnh Thủy sẽ có tinh thần thoải mái, thư thái và an vui.

Tham khảo  Tuổi Ngọ Hợp Xe Màu Gì - Cách Chọn Màu Xe Theo Mệnh Chuẩn 100%

Trong phong thủy, cây ngọc ngân được mệnh danh là cây tài lộc mang về tiền tài, may mắn và thịnh vượng cho chủ nhân. Người ta tin rằng có cây ngọc ngân trong nhà hay phòng làm việc sẽ làm may mắn mỉm cười và tài lộc hưng vượng.

Bên cạnh đó, cây còn có tên Valentine, một trong các đại diện cho tình yêu, các cặp đôi có thể mua ngọc ngân làm quà tặng trong lễ tình nhân để thể hiện tâm ý, tình cảm chân thành dành cho nhau.

menh-thuy-hop-voi-cay-gi-2

4. Cây Phát Lộc

Cây phát lộc có thể thích nghi tốt ở trong nhà, văn phòng khi giúp lọc sạch không khí. Trong phong thủy, cây đặt trên bàn làm việc mang ý nghĩa giúp công việc thuận lợi, công danh sự nghiệp rộng mở, tiền vô như nước. Đặt trong nhà sẽ xua đi xui xẻo, đem lại bình an cho sức khỏe cả nhà.

Đồng thời, với cành lá xanh tốt, tràn ngập sức sống, khi trồng cây sẽ cộng hưởng với nguồn sinh lực của con người mà giúp gia tăng thêm tuổi thọ. Thêm nữa, tuy thân cây phát lộc mềm dẻo có thể uốn nắn theo ý thích nhưng có lúc lại hiên ngang, thẳng tắp. Từ đó mà khi trồng loại cây này nó cũng giúp gia chủ  mệnh Thủy cân bằng được các yếu tố phong thủy giúp cuộc sống trở nên hài hòa hơn.

menh-thuy-hop-voi-cay-gi-3

5. Cây Thủy Tùng

Cây thủy tùng là loại cây thanh cao, sức sống bền bỉ. Thủy tùng có dáng thẳng nên được ví như người quân tử. Trong phong thủy, nó tượng trưng cho nét đẹp ngay thẳng, thanh khiết và không nhún nhường thường phù hợp cho nam giới.

Tham khảo  Tuổi Tuất Hợp Xe Màu Gì, Kỵ Màu Nào Để May Mắn, Bình An

Ngoài ra, cây có ý nghĩa rất tốt trong phong thủy giúp hấp thu vượng khí và xua đuổi khí xấu, mang lại may mắn, bình an, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ mệnh Thủy.

menh-thuy-hop-voi-cay-gi-4

Tham khảo thêm: Người Mệnh Thủy Hợp Đá Phong Thủy Nào, Màu Gì Nhất Chuẩn 100% ?

Người mệnh Thủy kỵ với cây phong thủy nào trong nhà?

Theo ngũ hành tương khắc, Thổ khắc Thủy và Hỏa khắc Thủy nên những người mệnh Thủy không nên trồng các loại cây có màu đỏ, cam, hồng tím thuộc hành Hỏa. Hoặc các màu vàng, nâu đất thuộc hành Thủy như bạn nên tránh những cây có màu nâu, đỏ, vàng và đất, ví dụ như Lan Quân Tử, Trúc Phú Quý, Trầu Bà Đế Vương, Ngũ Gia Bì,…trong nhà hoặc trên bàn làm việc kẻo gặp xui xẻo, hao tài tốn của.

Một số lưu ý cho người mệnh khi trồng cây phong thủy trong nhà

  • Người mệnh Thủy có thể chọn các loại cây phong thủy có màu sắc hợp với mình như màu đen, màu xanh nước biển. Chậu cây nên là những màu tương sinh như màu trắng, màu xám hoặc màu vàng.
  • Không nên đặt quá nhiều cây trên bàn làm việc, không những cản trở tầm nhìn, cản trở lưu thông không khí mà lâu dài còn ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ
  • Nên chọn những cây có kích thước vừa phải, không chọn cây nhỏ quá hoặc lớn quá so với diện tích bàn làm việc để đảm bảo không gian cân đối và hài hòa.
  • Tuyệt đối không nên trồng các loại cây có màu đỏ, cam, hồng, tím, vàng, nâu đất là màu khắc mệnh Thủy sẽ không tốt

Sau khi đọc xong bài viết của chúng tôi các bạn đã biết được những người mệnh Thủy hợp với cây gì, kỵ với cây gì để trồng trong nhà, bàn làm việc, cửa hàng,..để thúc đẩy may mắn, tài lộc và xua đuổi tà khí, xui xẻo rồi nhé.